bgware

20 thiết kế logo thông minh với không gian tiêu cực (negative space)

Việc sử dụng không gian tiêu cực (negative space) rất được coi trọng trong các lĩnh vực thiết kế, từ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp đến thiết kế website...

Khoảng trống này giữ vai trò như một thành phần trong thiết kế, cũng giống như các hình họa, typography và cách yếu tố khác làm nên một tiết kế hoàn chỉnh.

Không gian tiêu cực hay khoảng trắng tiêu cực là khoảng không bao quanh một vật thể trên thiết kế, có nhiều tác dụng, chẳng hạn như làm nổi bật một chi tiết nào đó hoặc giúp phân chia bố cục của thiết kế. Nó có tác dụng mang lại trật tự và sự cân bằng cho các yếu tố khác.  

Tuy gọi là khoảng trắng tiêu cực nhưng thực chất nó không nhất thiết có màu trắng như chúng ta nghĩ. Đó có thể là bất kỳ màu sắc nào mà bạn nghĩ tới xong phải đảm bảo sự tương phản cần thiết với chi tiết thiết kế mà nó bao quanh. 

Trong mọi loại thiết kế, kể cả thiết kế logo chuyên nghiệp, nếu có quá nhiều khoảng trắng giữa các chi tiết có thể khiến bố cục bị rời rạc nhưng quá ít khoảng trắng trong khi có quá nhiều chi tiết nhỏ trên cùng một thiết kế lại khiến mọi thứ trở nên trật trội và làm người xem bị rối mắt. Do đó hàm lượng khoảng trắng tiêu cực phải được điều tiết làm sao để vẫn tạo được sự thoáng mắt và gọn gàng cho thiết kế. 

Cùng ngắm nhìn những thiết kế logo đẹp mắt nhờ sử dụng hợp lý không gian tiêu cực. Bạn sẽ thấy sự sáng tạo không giới hạn trong những thiết kế dưới đây cũng như sự tinh tế mà khoảng trắng tiêu cực đã mang lại. Điểm đặc sắc ở những mẫu logo mà bạn sắp xem là ở chỗ người thiết kế đã kết hợp khéo léo giữa không gian tiêu cực và không gian tích cực để tạo thành hình ảnh lồng ghép rất ấn tượng. Chẳng hạn như ví dụ đầu tiên là hình chú voi với phần thân mình màu đen, nhưng nếu để ý ở phần chân của nó, không gian tiêu cực đã xuất hiện và tạo hình dáng của chữ M. Hoặc một ví dụ nữa là Bottle Rocket, khoảng trắng xen ở giữa hình 2 chiếc chai đã tạo ra hình ảnh của quả rocket, đúng như tên gọi của logo đó.

Mỗi logo chỉ có một diện tích khiêm tốn để thể hiện ý tưởng do đó người làm thiết kế phải tận dụng được từng pixel để truyền tải thông điệp của logo. Với một logo phải mang từ hai ý tưởng hình ảnh trở lên thì sẽ đặt ra một thách thức cho người thiết kế, bởi không dễ dàng trải hết cả hai ý tưởng hình ảnh lên một mặt phẳng. Cách tốt nhất là tìm phương án lồng ghép các hình ảnh đó với nhau một cách hài hòa nhất. Lúc này, không gian tiêu cực được sử dụng như một công cụ hoàn hảo để tạo hình và lồng ghép các ý tưởng hình ảnh với nhau. Càng nhìn kỹ những thiết kế logo dưới đây, bạn sẽ càng khám phá ra những cách lồng ghép đầy thú vị. Hãy tự mình khám phá và cảm nhận những điều bất ngờ từ các mẫu logo thông minh nhé. 

Colin Tierney

image_01_colin_tierney thiet ke logo thong minh

image_01a_colin_tierney thiet ke logo thong minh

 

Michael Spitz

image_02_michael_spitz thiet ke logo thong minh

image_02a_michael_spitz thiet ke logo thong minh

 

Alex Dalmau

image_03_alex_dalmau thiet ke logo thong minh

 

George Bokhua

Print thiet ke logo thong minh

Print thiet ke logo thong minh

 

William Komskis

image_05_william_komskis thiet ke logo thong minh

 

Ryan Rizaldhy Iksan

image_06_ryan_iksan thiet ke logo thong minh

 

Lindsay Aho

image_07_lindsey_aho thiet ke logo thong minh

 

Jamie Stolarski

image_08_jamie_stolarskie thiet ke logo thong minh

 

Kevin Kurtovich

image_09_kevin_kurtovich thiet ke logo thong minh

Kevin Longino

image_10_kevin_longino thiet ke logo thong minh

Abdallah Ahizoune

image_11_abdallah_ahizoune thiet ke logo thong minh

 

Nikita Lebedev

image_12_nikita_lebedev copy thiet ke logo thong minh

image_13_nikita_lebedev copy thiet ke logo thong minh

 

Deividas Bielskis

image_14_contrast_8 copy thiet ke logo thong minh

image_15_contrast_8 copy thiet ke logo thong minh

 

Leo Logos

image_16_leo_logos copy thiet ke logo thong minh

image_17_leo_logos copy thiet ke logo thong minh

 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây