bgware

2 nguyên tắc hữu dụng khi thiết kế bao bì cho sản phẩm rượu

Với sự gia tăng về số lượng các hãng rượu khác nhau trên thị trường hiện nay, làm thế nào để sản phẩm rượu của mình nổi bật nhất trên kệ bày bán để khách hàng chọn mình chứ không chọn các đối thủ khác, là một bài toán nan giải làm đau đầu các doanh nghiệp kinh doanh rượu.

Lý do phổ biến để khách hàng chọn sản phẩm này chứ không chọn sản phẩm khác nằm ở bao bì. Sản phẩm nào có thiết kế bao bì đẹp hơn, bắt mắt hơn thường sẽ dành được nhiều ưu ái hơn từ phía người tiêu dùng.

# Nguyên tắc 1: Nhãn hiệu chính là điểm mấu chốt

Tại sao nhãn hiệu lại quan trọng như vậy?

  • Đối với những người không sành về rượu, việc lựa chọn một hương vị rượu phù hợp trong những hoàn cảnh khác nhau thực sự rất khó khăn. Lúc này, họ sẽ lựa chọn theo cảm tính hay đơn giản là “với bừa” một chai rượu nào đó trên kệ hàng và mang về nhà. Họ sẽ tập trung vào nhận định về nhãn hiệu ở bên ngoài bao bì rượu, liên tưởng đến hương vị của rượu ở bên trong và từ đó ra quyết định lựa chọn.

  • Nhãn hiệu có khả năng truyền cảm xúc cho người mua và phản ánh chất lượng của sản phẩm. Một nhãn hiệu được thiết kế với những hình minh họa thú vị, pha chút kỳ quặc có thể hấp dẫn những người trẻ tuổi trong khi đó, nhãn hiệu có màu kem, được in dập nổi logo hình người bán rượu nho thì lại ấn tượng với những tín đồ rượu vang. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thế hệ trẻ thường bị thu hút bởi các logo rượu sáng màu, kiểu chữ sans serif trên các nhãn hiệu rượu truyền thống. Và đôi khi, thiết kế nhãn hiệu có thể làm chai rượu trở nên đắt tiền hơn nhiều so với giá thực tế của nó.

  • Ngoài vai trò marketing như đối với những loại đồ uống khác như bia, nước ép trái cây..., nhãn hiệu rượu còn có nhiều vai trò đặc biệt quan trọng. Không như các loại đồ uống khác, rượu không những phong phú về chủng loại, chúng còn được phân biệt bởi rất nhiều tiêu chí như độ tuổi, xuất xứ...Những thông số này có thể khiến người tiêu dùng bị rối khi phải lựa chọn. Và nhãn hiệu có vai trò như một chỉ dẫn để họ có thể tìm thấy hương vị, chất lượng và loại rượu mà họ thích.

Chính vì vậy, khi thiết kế bao bì rượu, người thiết kế cần chú trọng và dành thời gian nhiều cho nhãn hiệu để nhãn hiệu thu hút được nhiều khách hàng nhất có thể.

2 nguyên tắc hữu dụng khi thiết kế bao bì cho sản phẩm rượu 1

# Nguyên tắc 2: Khác biệt là yếu tố sống còn

Ngày càng có nhiều thương hiệu rượu trên thị trường và với những người dùng không sành về rượu thì việc lựa chọn một thương hiệu rượu nào đó hoàn toàn phụ thuộc vào cảm xúc. Đơn giản chỉ là khách hàng có ấn tượng và có cảm tình với bao bì rượu nào hơn thì sẽ chọn mua chai rượu đó. Chính vì vậy, một bao bì rượu khác biệt và nổi bật trên quầy hàng sẽ được khách hàng chú ý hơn và lựa chọn. 

Vậy, làm sao để thiết kế bao bì rượu của bạn trở nên khác biệt?

Màu sắc

2 nguyên tắc hữu dụng khi thiết kế bao bì cho sản phẩm rượu 3

Khách hàng thườg có phản ứng ngay lập tức với các kích thích thị giác và điều đó giải thích vì sao màu sắc mang lại sự thành công cho sản phẩm. Hãy nghiên cứu và lựa chọn loại màu sắc có thể truyền tải cảm xúc thương hiệu của bạn.

Nếu bạn muốn hướng đến sự ấm áp, lạc quan thì hãy lựa chọn màu vàng. Nếu bạn muốn truyền cảm hứng về sự chuyên nghiệp, chân thành, điềm tĩnh thì màu xanh dương sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Màu tím gợi lên nét hoàng gia và sáng tạo....

Đồ họa

2 nguyên tắc hữu dụng khi thiết kế bao bì cho sản phẩm rượu 4

Bạn nên sử dụng đường nét rõ ràng, in đậm và hình dạng đơn giản để khách hàng có thể hình dung được logo ngay từ khoảng cách xa. Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn một số yếu tố đồ họa để phù hợp và thu hút khách hàng mục tiêu của mình.

Kiểu xếp chữ

Cũng giống như các yếu tố ở trên, đặc điểm của khách hàng mục tiêu ảnh hưởng trực tiếp đến việc lựa chọn font chữ, cách xếp chữ trên nhãn hiệu.

2 nguyên tắc hữu dụng khi thiết kế bao bì cho sản phẩm rượu 5

Sự kết hợp văn bản và màu nền background

Sự tương phản giữa văn bản và màu nền cũng góp phần tạo nên thành công của thiết kế nhãn hiệu. Khi thiết kế đạt được độ tương phản cần có, văn bản sẽ dễ đọc hơn, bắt mắt hơn và tạo nên yếu tố thẩm mĩ cho tổng thể thiết kế.

Thiết kế nhãn hiệu là một trong những khâu cực kỳ quan trọng trong thiết kế bao bì sản phẩm. Để có một nhãn hiệu thành công, chủ doanh nghiệp phải xác định được đặc điểm của khách hàng mục tiêu, đặc điểm của thương hiệu và kết hợp hài hòa 2 khía cạnh đó trong tổng thể thiết kế.

2 nguyên tắc hữu dụng khi thiết kế bao bì cho sản phẩm rượu 2
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây