bgware

14 gợi ý tuyệt vời cho việc chăm sóc nội dung trang web

Nếu trang web của bạn không “bán” được chính nó cho người đọc thì nó cũng sẽ chẳng bán được sản phẩm. Danh sách những việc cần làm này sẽ giúp bạn cải thiện nội dung trên website và khiến người đọc luôn hạnh phúc.

Chăm sóc website là tổng hợp của rất nhiều phần việc, trong đó quan trọng hàng đầu là chăm sóc nội dung trang.

Cach cham soc website

1.     Kiểm tra để đảm bảo tiêu đề trang có tính miêu tả về trang đó. Đó là thứ sẽ hiện lên kết quả tìm kiếm và khi trang của bạn được đánh dấu (bookmark) vậy hãy đảm bảo nó thật rõ nghĩa. Khi mọi người đến với một trang web không liên quan đến tiêu đề của nó, họ thường nghĩ mình đã đến nhầm chỗ.

2.     Xác nhận nội dung mà người đọc muốn đọc trên trang của bạn. Thực hiện các nghiên cứu, khảo sát và hỏi trực tiếp người đọc. Một khi bạn biết họ muốn gì, hãy cho họ thứ đó. Mọi người đến với một website vì thông tin, hình ảnh hoặc sản phẩm ở đó và nếu bạn không cung cấp thứ họ cần thì họ sẽ rời đi.

3.     Nhìn vào độ dài của trang. Quá ngắn thì không đủ cung cấp thông tin, quá dài thì tạo sự chậm chạp, tốt nhất là vừa phải thôi. Chắc chắn độ dài của mỗi loại trang sẽ khác nhau. Chẳng hạn trang dạy mọi người làm gì đó có thể dài hơn trong khi trang ghi thông tin liên hệ cơ bản sẽ ngắn hơn.

4.     Đảm bảo rằng tốc độ load trang nhanh nhất có thể. Không có thước đo chính xác nào để nói thế nào là kích thước trang quá lớn nhưng hãy nhớ rằng chẳng ai phàn nàn rằng trang website quá nhanh! Những trang load chậm sẽ không được yêu thích chút nào.

5.     Khiến cho các link và navigation của bạn càng hiện rõ ràng càng tốt. Bạn chỉ nên ẩn link duy nhất khi thiết laajo một trang web như website game, nơi mà khách hàng cần phải tự tìm link.

6.     Website tốt có rất ít thứ ở mỗi trang. Trước khi bạn thêm bất kỳ thứ gì mới vào trang web, hãy nghĩ đến giá trị mà nó sẽ làm ra. Đó có thể là hình ảnh, âm thanh, flash, video…Những thứ như vậy có thể tăng thời gian load trang và nếu nó không mang đến giá trị gì thì nó không nên ở đó.

7.     Luôn xác định đúng chiều cao và chiều rộng của hình ảnh. Để cho trình duyệt xác định xem hình ảnh nào khiến cho trang load chậm hơn và hình ảnh trông tệ hơn(kể cả bằng việc loại bỏ chiều cao và rộng hoặc bằng cách đặt kích thước khác với kích thước thực) 

8.    Các link ở dạng chữ nên giảii thích rõ nơi mà link sẽ dẫn đến. Trong khi một số trang chỉ viết "click here" chỉ có tác dụng giúp người đọc nhận ra rằng chữ có gạch chân là một đường link, bạn cần nói rõ thêm mọi người sẽ nhận được gì khi click vòa đó. 

9.     Tránh những trang chỉ toàn liệt kê các link. Chúng rất nhàm chán và hầu hết mọi người không thấy chúng hữu ích chút nào. Nế. Nếu link dân đến một trang đáng để xem thì hãy giải thích vì sao nó đáng xem.

10.   Các link phải hợp lệ, sử dụng công cụ link checker càng thường xuyên càn tốt. Những link hỏng có thể khiến trang của bạn trông rất tệ, thậm chí ảnh hưởng đến thứ hạng trang trên cỗ máy tìm kiếm.

11.   Đảm bảo rằng trang của bạn có link dẫn đến phần phản hồi hoặc thông tin liên hệ. Nếu bạn muốn mọi người thấy trang của bạn, bạn cần sẵn lòng lắng nghe phản hồi về nó. Có thêm điều này sẽ khiến cho trang của bạn trông đáng tin hơn nhiều.

12.   Cân nhắc sử dụng phiên bản cập nhật mới nhất cho nội dung trang. Rất nhiều người chỉ thích nhìn các trang với thông tin hiện tại. Điều này có thể gây hiểu lầm. Trên các trang thông tin, phần thông tin có thể là 100% của thời điểm hiện tại kể cả nếu không có ngày cập nhật hoặc ghi một ngày của quá khứ. Chẳng hạn như nhiều trang cũ vẫn còn giá trị đến tận 10 năm sau.

13.   Luôn đảm bảo HTML, CSS và JavaScript hợp lệ.  Điều này sẽ ghi điểm với các công cụ tìm kiems vì nó thể hiện là bạn quan tâm đến website và muốn website phải chính xác. Thêm vào đó, một trang web hợp lệ sẽ dễ dàng hơn cho người duyệt web và robot trong việc phân tích.

14.   Đừng quên kiểm tra lỗi chính tả. Có rất nhiều lỗi ngữ pháp và từ phổ biến có thể khiến website của bạn trông thiếu chuyên nghiệp. Và bằng việc kiểm tra những lỗi này, bạn có thể tránh những sai sót ngớ ngẩn.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây