bgware

11 bí quyết cho các tay máy không chuyên khi chụp ảnh sản phẩm (P. 1)

Để mở cửa hàng trực tuyến bạn sẽ cần hai điều để bắt đầu: thiết kế một trang web thương mại điện tử dễ dàng sử dụng và hình ảnh hàng hóa của bạn tuyệt đẹp. May mắn thay, chúng tôi có thể giúp cả hai!

Lý tưởng nhất là bạn sẽ thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để thực hiện các phép thuật tạo nên bức ảnh hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu bạn đang có ngân sách eo hẹp, hoặc nếu bạn muốn tự làm với máy ảnh để được thuận tiện, bạn có thể chắc chắn thực hiện được dự định này miễn là trước tiên bạn hãy đọc những lời khuyên sau đây.

1. Chỉnh ánh sáng đúng

Ánh sáng tự nhiên tốt nhất cho bất kỳ loại hình ảnh nào và nên được sử dụng bất cứ khi nào có thể. Ví dụ nếu chụp vào đầu giờ chiều sẽ cho các kết quả tốt nhất. Không chỉ về số lượng của ánh sáng, mà còn là sự thống nhất về phân phối cũng là rất quan trọng.

Bóng cứng được tạo ra khi kích thước của nguồn sáng nhỏ so với kích thước của đối tượng. Ngược lại, bóng mềm mại được tạo ra khi kích thước của nguồn ánh sáng là lớn hơn. Đối với nhu cầu của bạn, bạn muốn cho bóng mềm mại nên lựa chọn địa điểm chụp ở các cửa sổ lớn hoặc ngoài trời. Để tránh bóng cứng, hãy sử dụng một bộ khuếch tán flash. Một bộ khuếch tán flash có thể được tạo ra bằng cách lấy một băng trắng hoặc một túi nhựa màu trắng và gắn nó vào flash của máy ảnh. Đổi lại, ánh sáng sẽ được phân phối nhẹ nhàng hơn, và đều hơn chứ không tập trung chỗ.
 

2. Trắng Works - AKA The Infinity đường cong

Thường thì trong hình ảnh sản phẩm, nền trắng sạch sẽ tốt nhất vì nó tạo ra sự tập trung vào các đối tượng hình ảnh chính. Chúng tôi chắc chắn rằng bạn đã nhìn thấy điều này rất nhiều trên các trang web. Các "Infinity Curve cho phép các nhiếp ảnh gia để chụp ảnh sản phẩm trên một nền trắng vô tận mà thấy không có chân trời ở phía sau. Để tạo ra loại nền, đặt một mảnh giấy trắng hoặc vải và uốn cong nó để tạo ra một đường cong. Sản phẩm của bạn sẽ là trung tâm của bức ảnh và các mặt hàng duy nhất nắm bắt sự chú ý của người xem.
 

3. Xử lý góc độ

Khi bạn chụp hình sản phẩm, chúng tôi đề nghị nên tìm góc gần và tìm kiếm điểm độc đáo của hình ảnh để có thể kể một câu chuyện hình ảnh. Bạn không bao giờ biết những gì góc nhìn sẽ tạo  những câu chuyện ấn tượng nhất hay hấp dẫn, vì vậy kiểm tra các lựa chọn khác nhau. Hãy nhớ rằng bạn vẫn còn muốn phản ánh chính xác các sản phẩm của bạn có kích thước, hình dạng và chất lượng để đảm bảo doanh số bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.
 

4. Giữ ổn định

Khi bạn chụp ảnh, ngay cả những rung động nhỏ hay di chuyển có thể gây ra chuyển động mờ. Một chân máy sẽ đảm bảo bạn hình ảnh ổn định khi chụp. Ngay cả một chân máy rẻ tiền sẽ tạo một sự khác biệt lớn trong độ sắc nét hình ảnh của bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng được bộ đếm thời gian của máy ảnh để giảm thiểu rung máy ảnh và tối đa hóa độ chính xác.
 

5. Cảm giác về kích thước

Một số sản phẩm có thể không dễ dàng nhận biết bởi người xem. Vì vậy tạo một cảm giác về kích thước có thể rất hữu ích. Bạn có thể sử dụng một vật mà mọi người quen thuộc về kích thước bên cạnh sản phẩm vì nó thực sự có thể giúp hình dung kích thước của sản phẩm. Ví dụ, nếu sản phẩm là một con búp bê nhỏ, bạn có thể đặt một đối tượng giống như một cây bút chì có kích thước tiêu chuẩn bên cạnh nó.
 

6. Thiết lập hình ảnh tự nhiên

Chụp ảnh về sản phẩm của bạn bên cạnh một đối tượng sẽ giúp mọi người liên hệ đến nó trong cuộc sống thực. Ví dụ, nếu bạn có một hình ảnh của một chiếc đồng hồ, hiển thị nó trên cổ tay của một ai đó. Nếu bạn đang bán một cuốn sách bàn cà phê, có một shot của cuốn sách mở ra trên loại bát nhỏ bên cạnh nó. Nếu bạn đang bán đồ trang sức hay quần áo, có ít nhất một hình ảnh của sản phẩm của bạn trên một mô hình. Người mua tiềm năng sẽ có được một ý tưởng về cách item sẽ nhìn vào chúng và có thể, nó hiển thị các loại đối tượng mục tiêu mà bạn đang hướng tới.
 


Sản phẩm không chỉ là những sản phẩm hữu hình, một số hình ảnh quang cảnh của một nhà hàng hay khách sạn hoặc một dự án bất động sản cũng là một dạng ảnh sản phẩm. Một mẫu thiết kế website du lịch đẹp mắt cần có hình ảnh đẹp và nó đóng góp một phần không kém trong quá trình gầy dựng hình ảnh của doanh nghiệp du lịch trên internet.
 
Tác giả bài viết: Diệu Linh
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây