bgware

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm

Đối với người chụp ảnh sản phẩm, ý tưởng vẫn luôn làm họ đau đầu khi mà làm tới sản phẩm khác sẽ bị trùng ý tưởng của các sản phẩm cũ, bài viết sau đây giúp bạn luôn có được ý tưởng tuyệt vời cho việc chụp ảnh sản phẩm

Hầu hết tất cả các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp họ đều biết những điều cơ bản để hình ảnh sản phẩm tốt với việc sử dụng một chân máy, đặt máy ảnh của bạn với khẩu độ rộng nhất, bằng cách sử dụng một nền màu trắng, tạo ra nền out-of-focus, và còn nhiều kinh nghiệm khác nữa mà chúng ta phải học, chụp, học ... liên tục mới có được kinh nghiệm. Bạn biết những gì về 1 hình ảnh sản phẩm thực sự độc đáo? và làm thế nào để chỉ đơn giản là không giống như một bức ảnh sản phẩm bình thường, chúng tôi thường xuyên cập nhật các cách chụp ảnh sản phẩm tại blog của chúng tôi để cùng học hỏi với bạn.

Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thông thường họ luôn tự tin và luôn có những bức ảnh đầy cảm hứng và cũng có những quy tắc cách chụp ảnh sản phẩm quan trọng của riêng họ. Nếu bạn quá nhút nhát và thiếu tự tin trong nhiếp ảnh thì bạn khó có thể có được một bức ảnh sản phẩm độc đáo. Tuy nhiên, nếu bạn đọc qua 10 lời khuyên này có thể bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc bố cục và chụp ảnh sản phẩm. Chúng ta cùng khám phá nhé!

1.) Treo sản phẩm lên

Bạn thử treo sản phẩm lên để xem có tốt hơn không và không nhất thiết phải là một bức ảnh thực tế bình thường khác. Bạn có thể thử treo các sản phẩm lộn ngược, nằm ngang, hoặc tại một vị trí bất thường. Đính nó từ dây dù hoặc dây thừng để tạo cảm giác lạ mắt, sexy, hay hài hước. Đôi lúc đùa cợt với một sản phẩm cũng là cách để bức ảnh sáng tạo hơn nhưng bạn nên chắc chắn việc đủ ánh sáng cho bức ảnh của bạn. Một số ví dụ thú vị dưới đây về việc treo sản phẩm lên và thử nghiệm mức độ sexy của sản phẩm nhé.

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 1

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 2

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 3

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 4

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 5


2.) Biến dạng và góc chụp

Thông thường các nhiếp ảnh gia đặt máy ảnh ở mức độ tương tự cho các sản phẩm để chụp vừa tầm mắt. Hầu hết thời gian chụp hình sản phẩm bạn cần phải cẩn thận về góc chụp, đơn giản chỉ vì nó có thể làm biến dạng một sản phẩm. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể nhận thức ra ngay với điều này, đặc biệt là nếu biến dạng là một cái nhìn có thể ảnh hưởng đến sản phẩm chụp, bạn có thể bỏ qua. Nếu nó có thể biến dạng, bạn thậm chí có thể muốn thử treo những sản phẩm bình thường nhưng chụp từ bên dưới lên hay trên xuống. Dưới đây là một số hình ảnh chi tiết về biến dạng sản phẩm khi chụp.
 

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 6

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 7

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 8

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 9

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 10

3.) Phối hợp với nền

Hãy nhớ rằng hầu hết các bức ảnh macro (Chụp cận cảnh sản phẩm) có thể sẽ cần phải chụp và biết cách phối hợp giữa background sản phẩm và sản phẩm. Tuy nhiên, nếu sáng tạo cho các tờ quảng cáo, tờ bướm, tờ rơi... bạn có thể học cách chụp sản phẩm dùng background chính là những gì liên quan tới sản phẩm đó hoặc chính sản phẩm đó làm nền. Ví dụ bạn chụp dầu dừa, bạn có thể cho thêm quả dừa được cắt đôi và thêm một chùm dừa sát bên. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn focus đúng sản phẩm chính của bạn, khi đó bạn sẽ có một bức ảnh sản phẩm tuyệt vời. Dưới đây là một số ảnh ví dụ về sự sáng tạo tuyệt vời này:

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 11

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 12

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 13

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 14

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 15

4.) Ghi chú lại các kiểu phối ảnh

Dùng bút và viết để viết lên các ý tưởng bạn có thể thực hiện cho sản phẩm, nó là không thừa và có tác dụng giúp bạn chủ động được việc bố trí sản phẩm để chụp. Bạn có thể cần phải bắt đầu với việc sử dụng nhiều hơn thời gian học hỏi về cách phối cảnh cho ảnh sản phẩm mỗi ngày để có được trí tưởng tượng linh hoạt cho sản phẩm.

Sau ghi chú lại các kiểu phối ảnh sản phẩm vào một cuốn sổ tay riêng, chính nhờ vậy bạn sẽ có nhiều kiến thức cho một buổi chụp sản phẩm độc đáo. Một kế hoạch với một con người có nhiều ý tưởng không phải từ người có trí tưởng tượng phong phú mà còn cần đòi hỏi kinh nghiệm học hỏi từ người khác để tạo ra trí tưởng tượng cho riêng mình khi kết hợp. Dưới đây là một số sản phẩm sáng tạo được sử dụng bạn có thể học tập:

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 16

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 17

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 18

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 19

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 20

5.) Học ngay cách xử lý ảnh bằng phần mềm

Nếu bạn không có bất kỳ kỹ năng thao tác với hình ảnh, bạn có thể cần phải thuê một người thiết kế đồ họa để được giúp đỡ về việc xử lý ảnh chụp được. Tuy nhiên việc học để sử dụng Photoshop và Illustrator không phải là một điều gì quá khó, việc biết sử dụng phần mềm Photoshop và AI giúp bạn không nhỏ về việc phối ảnh từ những ảnh thô chưa có background. Xem một số các thao tác hình ảnh được sử dụng phần mềm xử lý rất thú vị:

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 21

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 22

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 23

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 24

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 25

6.) Nền thú vị

Nhiều hình ảnh sản phẩm bắt buộc phải sử dụng nền để tôn lên vẻ đẹp cho sản phẩm, các sản phẩm tưởng chừng như thô cứng như tuavit, cà lê mỏ lết vẫn có thể thật sự sống động nếu biết cách phối hợp nền ảnh tốt. Hãy xem một số  hình ảnh sản phẩm được thực hiện một cách tinh xảo dưới đây để "mở rộng tầm mắt":

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 26

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 27

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 28

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 29

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 30

7.) Nền cũng được Focus

Đôi lúc có một số sản phẩm, bạn không cần phải làm mờ nền sản phẩm mà cần làm nổi bật tất cả nền vì nền cũng là những vật liệu liên quan tới sản phẩm. Lúc này việc bố trí hợp lý giữa sản phẩm và nền sản phẩm là điều rất khó khăn cho bạn, nhưng nếu tinh ý bạn vẫn có thể focus vào sản phẩm được với nền sản phẩm cũng rõ ràng như sản phẩm. Dưới đây là một số hình ảnh sản phẩm tuyệt vời với việc tập trung làm rõ nét vào cả nền lẫn sản phẩm:

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 31

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 32

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 33

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 34

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 35

8.) Kết hợp sản phẩm và mặt phẳng

Một phản chiếu nền bằng chính màu sắc của sản phẩm giúp cho sản phẩm có thêm một chút chiều sâu cho một bức ảnh không nhàm chán. Hãy thử sử dụng thao tác hình ảnh phản chiếu hình ảnh trên mặt nước. Hoặc đặt sản phẩm trong một mặt phẳng sau đó dùng photoshop để tạo mặt nước bên dưới bạn sẽ có một sản phẩm độc đáo. Sử dụng ánh sáng để tăng cường sự phản chiếu và chỉnh mặt phẳng của nước in mờ sản phẩm phía trên. Sau đây là một vài ý tưởng tuyệt vời cho một sản phẩm tuyệt vời:

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 36

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 37

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 38

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 39

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 40

9.) Đặt sản phẩm lên vật khác

Ý tưởng thực hiện sản phẩm với một ảnh nền độc đáo luôn mất nhiều thời gian và công sức của bạn. Việc kết hợp sản phẩm đặt trên một vật cụ thể khác với các ví dụ dưới đây minh họa cụ thể cho việc bố trí sản phẩm thật thông minh và đầy sáng tạo.

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 41

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 42

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 43

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 44

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 45

10.) Thêm câu chuyện vào sản phẩm

Kết hợp sản phẩm với một câu chuyện liên quan tới sản phẩm là điều có thể bạn không tưởng tượng ra được, nếu sản phẩm gắn liền với một lịch sử ra đời, tại sao không thử nghiệm và dưới đây là minh chứng cụ thể cho việc kết hợp sản phẩm với một câu chuyện.

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 46

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 47

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 48

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 49

10 lời khuyên cực độc cho newbie tập toẹ chụp ảnh sản phẩm - 50

Trên đây là 10 ý tưởng cũng như kinh nghiệm độc đáo để các bạn tiếp thu thêm kiến thức chup anh san pham thật sự bổ ích cho chính mình, đừng quên like để chúng tôi có thêm động lực có những bài viết hay hơn, ý nghĩa hơn và chia sẻ cho bạn.

 

Tác giả bài viết: thewall
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây