bgware

03 lời khuyên cần thiết để tạo một bộ nhận diện thương hiện lâu dài

Thương hiệu là giá trị lớn nhất của một doanh nghiệp, thương hiệu tốt giúp cho doanh nghiệp dễ dàng và thuận lợi hơn trong kinh doanh. Bài viết mô tả khía cạnh cần để có bộ nhận diện thương hiệu lâu dài theo thời gian.

Phát triển một thương hiệu mới hoặc xây dựng lại một thương hiệu cũ là một phần quan trọng của một doanh nghiệp thành công. Xây dựng thương hiệu sẽ quyết định thể hiện mục tiêu và giá trị doanh nghiệp. Một thương hiệu nên được kéo dài và có tác động đến đúng đối tượng khách hàng cần thiết, vì vậy bạn nên dành thời gian và nỗ lực vào việc phát triển một bộ nhận diện thương hiệu tuyệt vời mà sẽ kéo dài trong nhiều thập kỷ hơn là việc tập trung làm "cho có".

Có ba yếu tố quan trọng cần xem xét khi xây dựng thương hiệu hoặc tái xây dựng thương hiệu công ty khách hàng của bạn là: sử dụng các nghiên cứu thích hợp, phát triển các mục tiêu kinh doanh đúng đắn và thiết kế lại logo hoàn hảo hơn. Trong bài viết này sẽ điểm một số nét chính khi bạn xây dựng thương hiệu cho khách hàng của bạn, bạn cần làm gì ?

1. Nghiên cứu

Bước đầu tiên trong việc tạo mới hoặc cải tạo một bản sắc thương hiệu cho công ty khách hàng của bạn là để nghiên cứu một số vấn đề cho công ty này, đối thủ cạnh tranh và thị trường khách hàng chính của họ.

Thậm chí nếu bạn có một nắm bắt tốt về công ty họ hoặc bạn đang thay đổi thương hiệu cho một công ty này đã thiết lập việc mockup nhận diện thương hiệu tốt, bạn nên dành thời gian để nghiên cứu lịch sử, mục tiêu, sứ mệnh và giá trị ++ khác của doanh nghiệp này để đánh mạnh nhận thức của khách hàng khi nhìn thấy các mẫu thiết kế của bạn. Việc xây dựng thương hiệu nên được phản ánh những điều này, vì vậy biết chính xác những gì bạn đang có trước khi bạn bắt đầu công việc thiết kế thương hiệu là điều tối quan trọng. Hãy xem xét hoặc khảo sát giám đốc điều hành và nhân viên cấp cao trong quá khứ với những câu hỏi về cách thức công ty được thành lập, giá trị sản phẩm và những thế mạnh của họ trước các đối thủ khác.
 
nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp định vị mình đang nằm đâu và để xây dựng một bộ NDTH hợp lý.
 
Nghiên cứu thị trường cũng là vô cùng quan trọng. Bạn cần phải có một ý tưởng tốt về nhân khẩu học của thị trường của bạn: độ tuổi, giới tính, thu nhập, trình độ học vấn và thậm chí lợi ích. Những yếu tố này có thể xác định như thế nào thị trường của bạn sẽ cảm nhận được thương hiệu của bạn. Ví dụ, nếu bạn sống ở một khu vực tại HCM khi mà trình độ đại học và nhận thức của họ cao hơn hẳn so với các quận khác, bạn có thể cân nhắc một thương hiệu trí tuệ hơn nếu bạn sống trong một khu vực như vậy.

Bước cuối cùng là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn. Tạo một danh sách các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn, cũng như những doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực và xem những gì họ đang làm trong nỗ lực xây dựng thương hiệu của họ. Kiểm tra quảng cáo và tiếp thị của họ, bao gồm cả trang web, các tài khoản truyền thông xã hội, quảng cáo báo chí và truyền hình và tiếp cận cộng đồng. Hãy suy nghĩ về khía cạnh những gì đại diện cho thương hiệu của mình - sự tin cậy, thân thiện, dễ sử dụng - và làm thế nào họ so sánh với tầm nhìn và giá trị của công ty bạn.

2. Xác lập mục tiêu kinh doanh

Một khi bạn đã nắm về các mục tiêu kinh doanh, thị trường và đối thủ cạnh tranh của bạn, đó là thời gian để quyết định những gì thương hiệu sẽ đại diện cho sản phẩm và dịch vụ. Xác định một vài mục tiêu quan trọng, sau đó tạo ra một danh sách các từ mà bạn muốn khách hàng của bạn sử dụng để mô tả doanh nghiệp của họ. "Động não" cho các vấn đề về mà bạn đã nghiên cứu là yếu tố quan trọng cho việc thương hiệu đó bao gồm những gì. Đây cũng là thời gian tuyệt vời để xác định cá tính của bạn trong bộ nhận diện thương hiệu mà nó sẽ được thực hiện thông qua quảng cáo, tiếp thị, quan hệ công chúng và truyền thông xã hội.

thiết kế nhận diện thương hiệu

Sự đồng nhất trong màu sắc của các hạng mục thiết kế thương hiệu là điều tối quan trọng của một bộ NDTH thành công.

Tiếng nói và cá tính của thiết kế sẽ là những cảm quan tuyệt vời đằng sau một bản sắc thương hiệu trực quan và các hạng mục bạn sẽ thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu. Hãy xem xét việc chia sẻ các mục tiêu ban đầu của mình với giám đốc điều hành và nhân viên chủ chốt để hiểu hơn về các giá trị thương hiệu tạo dựng và nhận được thông tin phản hồi và để tránh "thiết kế này là của bạn và chỉ riêng bạn".
Logo là biểu tượng bên ngoài cho thương hiệu doanh nghiệp, vì vậy bước này nên dành thời gian và nhiều công sức nhất. Để lại phần này cho một nhà thiết kế đồ họa hoặc một ai đó với kiến ​​thức chuyên sâu trong các yếu tố thiết kế. Hãy suy nghĩ về những màu sắc bạn sẽ sử dụng - màu sắc có ảnh hưởng mạnh mẽ đối với việc ra quyết định và tâm lý khách hàng, và có thể đại diện cho thương hiệu của bạn ngay lập tức. Các hạng mục khác của thiết kế logo là phông chữ và màu sắc và các chuẩn mực trong thiết kế logo. Các thiết kế khác cũng bắt đầu từ logo mà ra, định hướng màu sắc, chuẩn mực và các điểm nhấn cũng từ logo, chính vì vậy logo là quan trọng nhất trong một bộ nhận diện thương hiệu thành công.

thiết kế logo
Logo đơn giản dễ hiểu là điều khó nhất khi thiet ke logo.

Hãy chắc chắn rằng logo của bạn có thể được sử dụng trên nhiều phương tiện truyền thông và các sản phẩm khác nhau. Bạn sẽ muốn logo của bạn nhìn giống nhau trên một chiếc áo polo cũng như trên card visit của bạn. Logo của bạn không được quá trừu tượng hoặc khó hiểu - nó có thể hấp dẫn người dùng tạo ra một biểu tượng với rất nhiều ý nghĩa, nhưng tốt hơn hết nó cần đơn giản và dễ hiểu nhất có thể.
Tác giả bài viết: thewall
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây