Xây dựng chiến dịch tiếp thị liên kết

Thứ năm - 02/05/2013 17:13

Xem xét các thế mạnh của bạn là cách thông minh nhất để Thiết kế một chiến dịch tiếp thị liên kết (link marketing campaign) thành công cho hoạt động kinh doanh của bạn. Đầu tư vào các nguồn lực sẵn có, quyết định khách hàng tiềm năng, và phát triển ý tưởng xây dựng chiến dịch là những yếu tố quan trọng bậc nhất trong kế hoạch xây dựng một chiến dịch tiếp thị.


Một chiến dịch tiếp thị liên kết bắt đầu bằng sự đánh giá cách mà công ty bạn tiếp cận khách hàng, ngành nghề và các phương tiện truyền thông. Các hoạt động này bao gồm các bản tin, blog, PR, phòng tiếp thị và các phương tiện truyền thông xã hội.

Tiếp đó, đánh giá sức mạnh giao tiếp của các nhân vật chủ chốt trong công ty thông qua email, LinkIn, Facebook, Twitter, các diễn đàn,…

Determine target audience - Quyết định đối tượng khách hàng tiềm năng

 Sau khi đánh giá được các nguồn lực , đến lúc bạn phải quyết định ai sẽ là những đối tượng tiềm năng sử dụng các nguồn lực đó. Tập trung chú ý vào một nhóm khách hàng cụ thể để tăng cơ hội thành công, càng cụ thể càng tốt.
Idea - Ý tưởng xây dựng chiến dịch tiếp thị

 Ý tưởng này được phát triển theo nhiều cách, trên cơ sở phải thu hút được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng cũng như các ngành nghề kinh doanh liên quan.

 Sau đây là một số gợi ý:

 Nghiên cứu thể loại nội dung
 Nghiên cứu những ý tưởng thành công của các nhà kinh doanh khác, áp dụng và chỉnh sửa cho phù hợp với trường hợp của doanh nghiệp bạn.

 Tập trung vào những nội dung được nhiều người quan tâm và muốn chia sẻ, trích dẫn.
 Ghi lại những chiến thuật tiếp thị (thuộc bất cứ ngành nghề nào) mà bạn được biết đã thu hút được số lượng lớn liên kết. Sau đó, bạn có thể xây dựng chiến dịch tiếp thị liên kết của mình dựa trên việc đút kết những ý tưởng đó.

  Tóm lại, nghiên cứu về tiếp thị liên kết (link marketing) là một công việc không hề đơn giản, nhưng phần thưởng mà nó đem lại rất đáng giá: website của bạn xuất hiện trên đầu các danh sách kết quả tìm kiếm. Các doanh nghiệp đã có được thứ hạng tìm kiếm cao vẫn tiếp tục các hoạt động link marketing nhằm duy trì thứ hạng và ưu thế cạnh tranh của họ.