Tư vấn xây dựng chiến lược Marketing

Thứ năm - 09/05/2013 15:28

Hầu hết các doanh nghiệp đều có sản phẩm và dịch vụ tốt, phù hợp với nhu cầu thị trường, nhưng tại sao khi đưa sản phẩm ra thị trường thì lại không thu hút được nhiều sự quan tâm từ phía Khách hàng? Qua quá trình tư vấn cho nhiều Doanh nghiệp, NGÔI SAO SỐ SOLUTIONS nhận thấy một trong những nguyên nhân chính là do Doanh nghiệp tung sản phẩm ra thị trường mà không có một chiến lược Marketing bài bản. Từ đó dẫn tới việc tiếp thị chưa tạo được sự khác biệt so với các đối thủ khác; khách hàng không hiểu được giá trị mà sản phẩm thực sự mang lại, khách hàng gặp khó khăn trong việc tìm mua sản phẩm.

Hầu hết các doanh nghiệp đều có sản phẩm và dịch vụ tốt, phù hợp với nhu cầu thị trường, nhưng tại sao khi đưa sản phẩm ra thị trường thì lại không thu hút được nhiều sự quan tâm từ phía Khách hàng? Qua quá trình tư vấn cho nhiều Doanh nghiệp, NGÔI SAO SỐ SOLUTIONS nhận thấy một trong những nguyên nhân chính là do Doanh nghiệp tung sản phẩm ra thị trường mà không có một chiến lược Marketing bài bản. Từ đó dẫn tới việc tiếp thị chưa tạo được sự khác biệt so với các đối thủ khác; khách hàng không hiểu được giá trị mà sản phẩm thực sự mang lại, khách hàng gặp khó khăn trong việc tìm mua sản phẩm.

Từ thực trạng này, Công ty tư vấn và hỗ trợ chiến lược NGÔI SAO SỐ SOLUTIONS đưa ra chương trình "Tư vấn xây dựng Chiến lược Marketing". Chương trình bao gồm 4 giai đoạn chính:

Giai đoạn 1: Tìm hiểu về sản phẩm kinh doanh và công ty để nắm được điểm mạnh, điểm yếu về sản phẩm và công ty, xác định giá trị cốt lõi mà sản phẩm mang lại cho khách hàng .

Giai đoạn 2: Tiến hành nghiên cứu thị trường: nghiên cứu hành vi khách hàng, nghiên cứu sản phẩm cạnh tranh và nghiên cứu kênh phân phối để xác định chính xác khách hàng mục tiêu, xác định sản phẩm cạnh tranh trực tiếp cũng như điểm mạnh, điểm yếu và giá trị chính mà sản phẩm cạnh tranh mang lại cho khách hàng. Giai đoạn 2 còn giúp nắm bắt chính xác đặc điểm của các kênh phân phối hiện tại và tương lai.

Giai đoạn 3: Trên cơ sở giai đoạn 1 và 2, NGÔI SAO SỐ SOLUTIONS xây dựng bức tranh tổng thể của doanh nghiệp bao gồm: Điểm mạnh, Điểm yếu, Cơ hội, Nguy cơ (SWOT). Kết hợp SWOT với Sứ mệnh, Giá trị cốt lõi và Triết lý kinh doanh, NGÔI SAO SỐ SOLUTIONS tiến hành xác định chiến lược chung. Trên cơ sở chiến lược chung này, chiến lược Marketing hỗn hợp (chiến lược Sản phẩm, Chiến lược Giá, Chiến lược Phân phối và Chiến lược Khuyến thị) sẽ được đề xuất. Sự hài hòa, thống nhất của các chiến lược con này là một trong những yếu tố quyết định tính hiệu quả của một chiến lược Marketing.

Giai đoạn 4: Để hỗ trợ cho chiến lược Marketing hỗn hợp thành công, NGÔI SAO SỐ SOLUTIONS hỗ trợ xây dựng chiến lược Thương hiệu cho sản phẩm. Mục tiêu là giúp tạo một thương hiệu đặc sắc cho sản phẩm, một sự khác biệt thật sự cũng như việc truyền tải những giá trị này đến khách hàng và cộng đồng xã hội.

Với chương trình này, NGÔI SAO SỐ SOLUTIONS hi vọng sẽ giúp cho khách hàng xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp thành công trong việc đưa sản phẩm ra thị trường.